1001 cách giúp mẹ xử lý các tai nạn thường gặp ở trẻ

Vận động, chơi đùa là một phần không thể thiếu trong quá trình lớn lên ở trẻ từ 02 – 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, khả năng quan sát, phản xạ của trẻ còn rất ít nên tai nạn là điều rất dễ xảy ra. Do đó, trang bị, nâng cao kỹ năng sơ cứu tai nạn ở trẻ là điều cần thiết, giúp đảm bảo an toàn cho bé yêu.

 


Workshop 3: Kỹ năng sơ cứu các tai nạn thường gặp ở trẻ

Sau thành công của 2 buổi workshop trước đó, “Cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ” và “Vận động ở trẻ – Cách cải thiện tỷ lệ cơ thể cho trẻ nhỏ”, PamperMe Việt Nam tiếp tục triển khai buổi workshop số 3 vào ngày 5/6/2022. Với chủ đề “Kỹ năng sơ cứu các tai nạn thường gặp ở trẻ”, sự kiện vẫn có sự đồng hành của B.s Lê Ngọc Hồng Hạnh. Một bác sĩ Chuyên Khoa 1 – Bệnh viện Nhi Đồng 2 có hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Nội dung buổi workshop theo 3 phần:

Phần 1: Một số tình huống và cách xử lý khi bé gặp tai nạn

Giai đoạn từ 02 – 36 tháng tuổi, trẻ vô cùng hiếu động, tò mò về thế giới xung quanh. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp xúc với môi trường bên ngoài ấy, trẻ rất dễ bị gặp những tình huống không may như bị ngã, chảy máu, sặc thức ăn, bị phỏng, đuối nước,…

Bác sĩ Hồng Hạnh đang chia sẻ kiến thức cùng quý phụ huynh về các tai nạn thường gặp ở trẻ với hình thức trực tuyến qua ứng dụng zoom

Lúc này, bé cần được sơ cứu nhanh, kịp thời và chính xác để tránh gây nguy hiểm. Với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm trong ngành, Bác sĩ Hồng Hạnh đã chia sẻ cho các bậc phụ huynh biết các xử lý khi bé yêu của mình chẳng may gặp phải những tình huống ấy.

Phần 2: Cách tạo môi trường an toàn cho trẻ

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” nên xây dựng cho bé một môi trường vui chơi an toàn là giải pháp hữu ích để bảo vệ trẻ. Hơn nữa, khi vận động trong môi trường an toàn sẽ giúp bé phát huy, bộc lộ được những tố chất thiên bẩm bên trong của con.

Bác sĩ Hồng Hạnh đã mách nước cho các bậc phụ huynh cách tạo nên môi trường an toàn cho con yêu. Thông qua việc sử dụng các dụng cụ đồ chơi an toàn, được kiểm nghiệm về chất lượng, không chứa chất độc hại. Đồng thời trang bị cho bé các dụng cụ bảo hộ cần thiết tương ứng với từng hoạt động như kính, mũ, bộ bảo vệ chân tay,….

Minigame giải trí giữa chương trình giúp quý phụ huynh nhớ lại những ý chính trong buổi workshop “Kỹ năng sơ cứu các tai nạn thường gặp ở trẻ”

Ngoài ra, để phát triển được toàn diện, nhất là về trí não, bé cần được hoạt động trong nhiều không gian khác nhau: trong nhà, ngoài trời, công viên, khu vui chơi trẻ em,… Ở mỗi không gian, bé yêu sẽ tham gia nhiều hoạt động cũng như học được các kỹ năng khác nhau.

Phần 3: Rèn luyện kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình

Bên cạnh việc phụ huynh trau dồi kiến thức, cách sơ cứu tai nạn ở trẻ thì rèn luyện kỹ năng cho chính bé cũng vô cùng quan trọng. Bởi bố mẹ không thể ở bên bé, giám sát trẻ 24/7 để có thể cứu bé kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Bác sĩ Hạnh trao đổi cùng MC Hồng Loan cũng như quý phụ huynh về một số kỹ năng nên rèn luyện cho trẻ

Khi nâng cao nhận thức, cách xử lý khi gặp một số tình huống nhất định thì chính  bé có thể tự bảo vệ mình. Chẳng hạn như khi không may gặp đuối nước, nếu trẻ được trang bị kiến thức sẽ biết cách hành động ra sao cho đúng để tự cứu bản thân mình. Do đó, trong phần cuối, bác sĩ đã chia sẻ một số kỹ năng để phụ huynh có thể trang bị cho con em mình để tự bảo vệ bản thân.

Buổi workshop 3 đã thành công tốt đẹp. Có được điều này không thể thiếu sự đồng hành của Bác sĩ Hồng Hạnh cũng như toàn bộ quý phụ huynh. PamperMe sẽ còn quay trở lại với nhiều chương trình hấp dẫn và bổ ích khác nữa, hi vọng các ba mẹ sẽ tiếp tục đồng hành cùng PamperMe trong những chương trình kế tiếp để cùng trau dồi những kiến thức, bí quyết chăm sóc và nuôi dạy bé yêu tốt nhất.

PamperMe Việt Nam

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 𝟎𝟗𝟎𝟐.𝟒𝟐𝟐.𝟏𝟖𝟖

Website: https://pamperme.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Pampermevietnam

Các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh:

– Quận 2: 18 Trần Ngọc Diện, P. Thảo Điền, TP.Thủ Đức.

– Quận 7: Shophouse X-1007, Sunrise City North, 27 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng.

– Quận Tân Bình: 16 Nguyễn Thái Bình, P.4.

– Quận Phú Nhuận: 86/9 Thích Quảng Đức, P.5.

– Quận 12: A2, tổ 21, khu phố 6, phường Trung Mỹ Tây.

– Quận Bình Tân: 193 Chiến Lược, P. Bình Trị Đông.

– Quận 9: 01.07 Lô B1 – Căn Hộ The Art – 523A Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức.

Ford Ranger

TIN NỔI BẬT KHÁC

Comments

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

spot_img

TIN MỚI NHẤT

spot_img